Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Khách Sạn Đà Nẵng View Đẹp - Rừng Hoa Dã Quỳ

Dã Qùy từ Tây Nguyên đến Đà Nẵng - Khách Sạn Đà Nẵng View Đẹp


Khách Sạn Đà Nẵng View Đẹp - Dã Qùy từ Tây Nguyên đến Đà Năng, vẫn chọn cho mình những đoạn đường đèo, những đồi hoa lẩn khuất sau biết bao cỏ xén, cây trồng chăm chút của cao nguyên xinh đẹp. Khách Sạn Đà Nẵng View biển  - Dù sống giữa đại ngàn hay bung nở giữa chốn lãng mạn bậc nhất xứ An Nam thì loài hoa ấy vẫn bướng bỉnh không dễ dàng gì bị chinh phục, tồn tại và hương sắc cho đời theo một cách riêng.

Nếu tưởng tượng về người con gái mang dáng vẻ đẹp Dã Qùy, tôi nghĩ đến một nàng sơn nữ độ mười chín, nước da trắng nhưng lốm đốn tàn nhang, tóc hơi hơi hoe vàng và rối. Nàng biết cưỡi ngựa, mặc những bộ đồ đậm chất boho. Dù không ngại rừng, không ngại núi nhưng có chút gì đó e dè với người lạ. Bởi có lẽ, em chỉ quen sống giữa đất trời và mây núi, em xa xôi ánh đèn thành phố ngoài kia.

Hoa Dã Qùy chớm nở, những ngày mưa bắt đầu dứt, trời quang đãng, Đà Lạt như tỉnh giấc sau chuỗi ngày miên man nỗi thương nhớ, vẩn vơ buồn đến nao lòng. Khoảnh khắc Dã Qùy nở giống như nàng công chúa của núi rừng thức giấc, lộng lẫy mê hoặc lòng người trước khi đón những con gió lạnh chớm đông trong cái mùi hương hoang dại, chân thành.
Khách Sạn Đà Nẵng View Đẹp

Tháng 10 rồi, hoa Dã Quỳ lại nở - Khách Sạn Đà Nẵng View Đẹp


Người đời thương thay cho tấm chân tình không thể bên nhau trọn vẹn, đặt cho loài hoa lạ kỳ kia cái tên “Dã Quỳ”. “Dã” có nghĩa là hoang dã, “Qùy” có nghĩa là quỳ xuống. Những đứa con của núi rừng, yêu theo bản năng, yêu một tình yêu cháy bỏng và mãnh liệt nhưng rồi cũng không vượt qua được số phận bi thương mà ngã xuống. Có người tự hỏi, vậy chúng ta có nên bất chấp tất cả để yêu? Tôi chợt cười, tại sao lại không cơ chứ, ngay cả khi chết đi, họ vẫn bên nhau không rời, hoa Dã Qùy tái sinh như chính sự bất diệt của thứ tình cảm ám ảnh ấy.


Tháng 10 rồi, hoa Dã Quỳ lại nở. Lòng trở nên ngây ngất dịu êm của những cánh hoa vàng mỏng mảnh ngập những con đường. Tôi thích hoa dã quỳ ở Đà Lạt. Mùa hoa ấy, màu hoa ấy làm cho cả cao nguyên bừng sáng, cả con đường rộn rã những thương yêu. Tháng 10 đến với Đà Lạt không nắng nhưng ấm áp bởi những con đường mang màu của mùa thu rất thật.
Giữa muôn vàn những tâm ý kiêu sa của loài hoa khác, Dã Qùy mang ý niệm thán phục và yêu quý những con người có nội tâm phong phú. Đồng thời ngôn ngữ của loài hoa này là sự biểu hiện cho lòng kiêu hãnh và khó khuất phục mặc dù Dã Qùy cũng chính là loài hoa biểu trưng cho một tình yêu mãnh liệt và thủy chung. Người con gái yêu Dã Qùy là người con gái kiên cường và sẵn sàng hi sinh cho tình yêu của mình.

Anandi
-------------------------------------------------------------------------
Mạng đặt phòng khách sạn trực tuyến Anandi.vn
155-157 Lê Quang Đạo, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng
Hotline: +1900 5454 88 - +84 05113 987 811
Email: care@anandi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét