Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Đặt phòng khách sạn Đà Nẵng 4 sao - Ngắm Bức Tranh Đẹp Tựa Thủy Mặc

Đường lên Tây Bắc mùa này đẹp lắm - Đặt phòng khách sạn Đà Nẵng 4 sao

Đặt phòng khách sạn Đà Nẵng 4 sao - Đường lên Tây Bắc mùa này đẹp lắm, những con đường nhỏ cheo leo nơi sườn núi, ẩn hiện trong biển mây như một dải lụa mềm mà nàng tiên nhà trời nào đó lỡ đánh rơi trong chuyền rong chơi hạ giới. Để rồi ngày qua ngày, dải lụa đào đầy thơ ấy cứ vắt ngang qua ngọn núi sừng cao sững, xuyên cả những khu rừng già thăm thẳm sắc xanh, đưa người ta tới một miền đất đầy mộng ảo chốn nhân gian.
Đặt phòng khách sạn Đà Nẵng 4 sao Giá Rẻ - Có lẽ rằng, trong tất thảy mọi điều, một Tây Bắc mờ sương luôn khiến kẻ lữ hành say mê hơn cả. Một Tây Bắc hùng vỹ, một Tây Bắc mộng mơ và một Tây Bắc với những mảnh đời còn nhiều gian khó, tất cả ẩn hiện sau màn mây trắng xóa, như được mẹ thiên nhiên khoác lên một lớp áo nhiệm màu, vừa huyễn hoặc mông lung, nhưng cũng đượm màu cô tịch, khiến người ta chỉ muốn ôm vào lòng mà che chở nhưng đôi lúc lại ngẩn ngơ tiếc nuối như mình đã bỏ lỡ mất điều gì đó trên những nẻo đường cực Bắc xa xôi.
Ta đặt chân lên Tây Bắc trong một buổi sáng trời còn vẩn vương hơi lạnh. Sửng sốt thay khắp đất trời đang bãng lãng hơi sương. Chẳng hiểu sương mờ từ đâu ùn ùn kéo đến, bủa vây muôn lối khiến khoảng không gian trước mặt cũng trở nên khó định hình.
Đặt phòng khách sạn Đà Nẵng 4 sao
Rồi có những khi ta lại thấy mây như sà xuống trải dài trên những thửa ruộng lúa vàng ươm. Màu vàng của lúa lẫn trong màu bàng bạc của hơi sương, và đâu đó ẩn hiện thêm bóng dáng vài ngôi nhà tranh hiu quạnh giữa đồng, những mảng màu cứ thế đan xen, như những nét chắp bút đầy thơ của tạo hóa muôn màu, đang cố vẽ nên một bức tranh thần tiên nơi đời thực.

Ngắm Bức Tranh Đẹp Tựa Thủy Mặc - Đặt phòng khách sạn Đà Nẵng 4 sao

Dường như ở bất nơi đâu trên mảnh đất Tây Bắc xa xôi ấy, ta đều có thể tìm thấy những khoảng khắc mây bạc sương ngàn. Vậy nên, cứ mỗi khi có dịp lên Tây Bắc trong những ngày mây giăng ngập lối, sương phủ kín đồi, người ta lại dành trọn từng khoảnh khắc để ngắm vẻ tuyệt diệu của đất trời miền cao đang chìm lẫn trong ảo ảnh mông lung. Có ngược lạc bước Sapa mờ nhân ảnh. Có kẻ lên tận Fansipan để ngắm những dòng sông mây đang cuộn chảy. Người lại về Sìn Hồ để đắm chìm trong những thung lũng rợp bóng mây bay.

Có đôi khi, đứng trên đỉnh đèo lộng gió, đưa tầm mắt nhìn xa thật xa, chợt thấy những góc quán xiêu vẹo trên những con đường nhỏ nơi sườn núi, in vào màn sương những vệt đen mờ ảo. Mây len quanh những bếp hồng rực lửa, mây vờn cùng làn khói nghi ngút tỏ ra từ chiếc nồi ngô thơm phức, khiến lòng kẻ lữ hành lại dậy lên những ước ao.

Trong bóng sương mờ lan tỏa, ta chợt nhận ra một Tây Bắc quá đỗi thân thương. Những vạt rừng xanh ôm trọn những thung lũng điệp trùng, những thửa ruộng đượm sắc vàng ươm như những nấc thang đưa con người tới xứ thần tiên và cả những thảm hoa dại ngủ quên trên con đường nối bản.

Anandi
-------------------------------------------------------------------------
Mạng đặt phòng khách sạn trực tuyến Anandi.vn
155-157 Lê Quang Đạo, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng
Hotline: +1900 5454 88 - +84 05113 987 811
Email: care@anandi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét