Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Đặt phòng khách sạn Đà Nẵng 3 sao - Về Tây Bắc Bồng Bềnh Sương Khói

Mảnh đất Tây Bắc - Đặt phòng khách sạn Đà Nẵng 3 sao

Đặt phòng khách sạn Đà Nẵng 3 sao - Dường như ở bất nơi đâu trên mảnh đất Tây Bắc xa xôi ấy, ta đều có thể tìm thấy những khoảng khắc mây bạc sương ngàn. Vậy nên, cứ mỗi khi có dịp lên Tây Bắc trong những ngày mây giăng ngập lối, sương phủ kín đồi. Có ngược lạc bước Sapa mờ nhân ảnh. Có kẻ lên tận Fansipan để ngắm những dòng sông mây đang cuộn chảy. Người lại về Sìn Hồ để đắm chìm trong những thung lũng rợp bóng mây bay.

Đặt phòng khách sạn Đà Nẵng 3 sao giá rẻ - Đường lên Tây Bắc mùa này đẹp lắm, những con đường nhỏ cheo leo nơi sườn núi, ẩn hiện trong biển mây như một dải lụa mềm mà nàng tiên nhà trời nào đó lỡ đánh rơi trong chuyền rong chơi hạ giới. Để rồi ngày qua ngày, dải lụa đào đầy thơ ấy cứ vắt ngang qua ngọn núi sừng cao sững, xuyên cả những khu rừng già thăm thẳm sắc xanh, đưa người ta tới một miền đất đầy mộng ảo chốn nhân gian.

Ta đặt chân lên Tây Bắc trong một buổi sáng trời còn vẩn vương hơi lạnh. Sửng sốt thay khắp đất trời đang bãng lãng hơi sương. Chẳng hiểu sương mờ từ đâu ùn ùn kéo đến, bủa vây muôn lối khiến khoảng không gian trước mặt cũng trở nên khó định hình.
Đặt Phòng Khách Sạn Đà Nẵng 3 Sao

Tây Bắc những ngày sương giăng muôn lối - Đặt phòng khách sạn Đà Nẵng 3 sao

Tây Bắc những ngày sương giăng muôn lối là những ngày ta thấy dòng đời trôi thật chậm, để có khi ta cứ tưởng tượng ra rằng, lẽ nào thời gian đang dừng lại, và những nhịp gõ của ngày cũng không nỡ vang lên đánh thức một khung trời đang chứa chan những giấc mộng an lành.

Rồi có những khi ta lại thấy mây như sà xuống trải dài trên những thửa ruộng lúa vàng ươm. Màu vàng của lúa lẫn trong màu bàng bạc của hơi sương, và đâu đó ẩn hiện thêm bóng dáng vài ngôi nhà tranh hiu quạnh giữa đồng, những mảng màu cứ thế đan xen, như những nét chắp bút đầy thơ của tạo hóa muôn màu, đang cố vẽ nên một bức tranh thần tiên nơi đời thực.

Ta yêu say đắm những mùa hoa lạ nở rộ trên những cung đường Tây Bắc, yêu hương ngọt nồng của thảm lúa vàng ươm đang vào vụ và đôi khi chợt thấy yêu những khúc giao mùa đỏng đảnh chốn non cao. Nhưng có lúc lòng bỗng bồi hồi nhớ về một Tây Bắc bồng bềnh sương khói, một Tây Bắc lãng đãng như nhớ thương tuôn theo những sợi chỉ mây giăng mắc khắp đại ngàn. Dường như đó là lúc mảnh đất miền cao ấy đẹp một cách thuần nguyên nhất, để ta cứ ngỡ rằng mình đang lạc bước trong bức tranh thủy mặc mê động lòng người, chỉ muốn mãi chìm lẫn trong không gian đầy thơ ấy, bỏ lại nhân sinh mệt mỏi bên lề.

Anandi
-------------------------------------------------------------------------
Mạng đặt phòng khách sạn trực tuyến Anandi.vn
155-157 Lê Quang Đạo, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng
Hotline: +1900 5454 88 - +84 05113 987 811
Email: care@anandi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét