Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Đặt phòng khách sạn trực tuyến - Ruộng Bậc Thang Mà Ta Ngỡ Chốn Tiên Bồng

Đặt phòng khách sạn trực tuyến - Ruộng bậc thang Nguyên Dương

Đặt phòng khách sạn trực tuyến - Trong chuyến hành trình của một chàng trai người Ý nọ, ruộng bậc thang của người Hà Nhì, Vân Nam đẹp xuất sắc như món quà đến từ thiên đường. Không chỉ màu vàng của lúa, màu xanh của mạ, sắc lóng lánh của mùa nước đổ, ruộng bậc thang nơi đây như biến hóa theo dòng cảm xúc, khi tím biếc miên man, khi hồng diễn lệ.

Đặt phòng trực tuyến - Từ ngày khai hoang vỡ đất cả ngàn năm về trước, người Hà Nhì gom góp mỗi đời làm nên một hệ thống kênh dẫn nước cầu kỳ, phức tạp từ đỉnh núi xuống các ruộng, xuống khu gia súc. Họ thờ thần mặt trời, thần mặt trăng, thần sông, thần núi… Họ xây dựng những ngôi làng của mình chung quanh ruộng bậc thang. Có 82 ngôi làng nằm giữa rừng núi và những khu ruộng kỳ diệu ấy.

Khu ruộng này của người Hà Nhì có lịch sử từ rất lâu đời. Nghe người dân đồn đại, nơi này cũng ngót nghét 1200 năm văn hóa, đặc biệt là vùng tập trung nhiều ruộng bậc thang nhất, Nguyên Dương. Bạn hãy tưởng tượng 1.000.000 ha chỉ toàn là ruộng bậc thang trùng điệp, sắc màu, đẹp như bước ra từ cổ tích, nơi đây chính là như vậy. Không chỉ là lời nói suông mà ngay cả UNESCO cũng đã công nhận khu vực này là di sản của thế giới.



Đặt phòng khách sạn trực tuyến - Nền văn hóa phương Tây xa xôi 

Sự rộng lớn đem lại cho Trung Quốc biết bao khung cảnh thiên nhiên đẹp đẽ, diệu kỳ. Ruộng bậc thang là đặc sản của vùng cao, là một trong những món quà xinh xẻo ấy. Nó khiến người ta mê mẩn. Nó khiến giới trẻ đến từ phương Đông ghen tị, những bạn trẻ của nền văn hóa phương Tây xa xôi trầm trồ ngưỡng mộ, lưu luyến mãi 

Ruộng bậc thang Nguyên Dương được nhìn rõ ràng và đẹp đẽ nhất tại các sườn dốc của Ai Lao Sơn cao chót vót và vô cùng hiểm trở. Đây là khu vực đặc biệt khó di chuyển bên sông Hồng. Có lẽ, phải những người quen thuộc đã lâu hoặc những chàng trai ưa mạo hiểm mới đủ gan, đủ sức, đủ tài để khám phá những câu chuyện nhiệm màu của nơi đây.

Anandi
-------------------------------------------------------------------------
Mạng đặt phòng khách sạn trực tuyến Anandi.vn
155-157 Lê Quang Đạo, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng
Hotline: +1900 5454 88 - +84 05113 987 811
Email: care@anandi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét