Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

Địa điểm lưu trú và tham quan khi đến Cù Lao Chàm

Lưu trú

Nhà nghỉ ở đây chủ yếu dạng homestay, tập trung tại Bãi Làng, Bãi Hương. Một phòng hai người có giá 150.000 đồng. Nếu thuê lẻ, giá khoảng 50.000 - 100.000 đồng một người.
travel anandi
Lưu ý: Bãi Làng là nơi cập bến của tàu gỗ, Bãi Hương là ca nô. Tùy phương tiện di chuyển, bạn có thể chọn nhà nghỉ gần khu vực cập bến.
Ngoài ra, nếu thích hòa mình với thiên nhiên, bạn có thể cắm trại tại tại Bãi Ông, Bãi Hương, Bãi Bìm. Lều bạt thuê của người dân trên đảo với giá 150.000 đồng một chiếc.

Tham quan

Nhà bảo tàng biển Cù Lao Chàm là nơi giới thiệu lịch sử, phong tục tập quán cũng như sản vật biển. Nhờ cách sắp xếp các hiện vật rất khoa học, du khách có thể hiểu thêm về nét đẹp văn hóa của mảnh đất này.
Địa điểm lưu trú và tham quan khi đến Cù Lao Chàm
Chùa Hải Tạng xây dựng năm 1758 tại chân núi phía tây đảo Hòn Lao. Bên trong chùa có hoành phi, câu đối sơn son thếp vàng, tượng thờ đồ sộ cùng một quả chuông lớn. Đây là nơi người dân và thương lái tới lễ Phật và cầu mong được phù hộ trên con đường làm ăn buôn bán.
Giếng cổ Chăm hay Xóm Cấm có tuổi đời 200 năm. Công trình hình ống tròn, nền giếng hình vuông, lòng xây theo kiểu vành khăn. Kiến trúc này mang đặc trưng giống nhiều giếng Chăm khác ở Hội An.
Chợ Tân Hiệp nằm sát cầu cảng, kế bên bến cá Bãi Làng. Chợ chia làm hai phần riêng biệt, khu trong bán nhu yếu phẩm hàng ngày cho người dân, khu ngoài bán hải sản và đồ lưu niệm. Bạn có thể ngã giá khoảng 20% một món hàng trước khi quyết định mua.
Ngoài ra, đảo Yến, miếu tổ nghề Yến, bãi Đá Chồng cũng là những điểm đến nhiều du khách ghé qua. Những ai thích ngụp lặn trong làn nước xanh trong thì Bãi Xếp, Bãi Ông, Bãi Làng là điểm lý tưởng.
-------------------------------------------------------------------------------------------------
Mạng đặt phòng khách sạn trực tuyến Anandi.vn, 155-157 Lê Quang Đạo, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: +1900 5454 88 - +84 932 582699
Email: booking@anandi.vn - Website: www.anandi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét