Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

Đặt phòng khách sạn Đà Nẵng giá rẻ - Hành trình đến các cột mốc biên giới

Đặt phòng khách sạn Đà Nẵng giá rẻ - Du lịch qua các cột mốc biên giới

Đặt phòng khách sạn đà nẵng giá rẻ - Cột mốc 304 hay còn gọi là G8, là nơi phân chia ranh giới của nước ta và nước bạn Lào, giữa xã Quang Chiểu, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa với bản Phiềng Khạy, Viêng Xay, Lào. Trên đỉnh núi Đá Đỏ cao 1.889m so với mực nước biển, người đi phượt muốn đến được cột mốc 304 phải vượt qua nhiều đoạn đường hiểm trở của rừng sâu và rậm rạp, dù không quá chót vót như những nơi khác nhưng cũng phải mất rất nhiều giờ mới có thể đặt chân lên.

Đặt phòng khách sạn Đà Nẵng giá rẻ - Hành trình đến các cột mốc biên giới
Trên đường chinh phục Pu Si Lung, người lữ hành sẽ có cơ đặt phòng khách sạn giá rẻ hội dừng chân ở cột mốc 42, cao 2.866m so với mực nước biển, tung bay lá cờ đỏ sao vàng phấp phới trong gió và sương mù lạnh ngắt, lòng dâng lên niềm tự hào với quê hương Tổ quốc. Đường thật dài, nhưng mỗi bước đi lại mở ra một bức tranh như được tô vẽ để làm dịu đi nỗi khó nhọc trên hành trình. Có khi là kheo suối róc rách nước trong veo, là đám mây lảng bảng vây quanh núi đồi, là đồng hoa dại ngả nghiêng trước gió, là tình yêu đối với núi non Việt Nam.

Chính vì thế, đỉnh núi nằm ở biên giới Việt - Trung này trở thành cột mốc khó ‘lấy lòng’ nhất trong giới phượt thủ, chứ đừng nói đến chuyện kinh nghiệm đặt phòng khách sạn Đà Nẵng mong muốn ‘nghỉ dưỡng’. Để khi đứng ở cột mốc, chỉ cần một nụ cười nhẹ trên môi của người phượt thủ, đã cảm thấy thật đáng vì đã quyết định thử sức để đến được đây rồi.

Cũng giống như Pu Si Lung, Phàn Liên San là đỉnh núi thuộc biên giới Việt Trung, một trong những ngọn núi hiểm trở bậc nhất ở vùng Tây Bắc, thuộc sự quản lý của đồn biên phòng xã Vàng Ma Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

Nơi cao nhất của Phàn Liên San cách mực nước biển 3.012m. Trên đường đi, phượt thủ sẽ bắt gặp rất nhiều dấu tích của cuộc chiến tranh khốc liệt năm xưa, trong đó có những bức tường thành đã được màu thời gian phủ lên lớp rong rêu, thêm phần ma mị.

Đỉnh Pu Si Lung như một huyền thoại của về các đỉnh núi kỳ vĩ nhất Việt Nam, thuộc tỉnh Lai Châu. Pu Si Lung nằm ở nơi cao vút, hoang sơ và bí ẩn tựa hồ như một thế giới khác lạ, là điểm đến trong mơ của biết bao phượt thủ. Nằm ở độ cao hơn 3.000m, đường đi lại heo hút trong rừng sâu, với nhiều trắc trở, nếu muốn chinh phục Pu Si Lung, nhất định phải được sự cho phép của đồn biên phòng xã Pa Vệ Sử.

Cột mốc 79 trên Phàn Liên San là cột mốc cao nhất nước ta, cách 2.880m so với mức nước biển. Cột mốc 79 heo hút trong rừng già, phải là người có sức khỏe cộng với sự kiên trì, dẻo dai mới có thể vượt hết mọi khó khăn trên đường đi để đến được ‘đỉnh vinh quang’ không phải ai cũng làm được.

--------------------------------------------------------------------------------
Mạng đặt phòng khách sạn trực tuyến Anandi.vn, 155-157 Lê Quang Đạo, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: +1900 5454 88 - +84 932 582699
Email: booking@anandi.vn - Website: www.anandi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét